Trang sức theo phong cách Maximalism – Dành cho người yêu sự nổi bật

Ở bài viết trước Danny Jewelry đã nói về minimalism trong trang sức - phong cách tối giản được hàng triệu tín đồ thời trang yêu thích trên thế giới. Đối nghịch với minimalism là maximalism – phong cách đại diện cho sự tối đa, cầu kỳ, nổi bật và đầy sức hút. Vậy maximalism trong trong sức được thể hiện như thế nào và liệu phong cách này có “lép vế” so với minimalism như nhiều người đã và đang nghĩ? Cùng tìm lời giải ngay sau đây.

C:\Users\hp\Downloads\phong-cach-maximalism-1.png

Tìm hiểu về maximalism – Phong cách dành cho những người yêu sự nổi bật, cầu kỳ

1. Phong cách maximalism là gì?

Maximalism giải nghĩa đơn giản là chủ nghĩa tối đa. Nếu minimalism giản lược hết các chi tiết chỉ để lại những gì cơ bản nhất thì maximalism lại tập trung vun đắp, nhấn nhá các chi tiết cầu kỳ, phức tạp để tạo thành một phong cách nổi bật, thu hút mọi sự chú ý. Câu khẩu hiệu kinh điển của maximalism là “more is more” – càng nhiều càng tốt.

Phong cách maximalism ra đời từ cuối những năm 70, phổ biến trong các loại hình nghệ thuật, dần dà mới phủ rộng ở khía cạnh thời trang. Tuy bản chất là cấu nên từ nhiều chi tiết dư thừa, ngẫu hứng nhưng maximalism không đồng nghĩa với lộn xộn. Ở maximalism có một sự sắp đặt đầy tính nghệ thuật để dù tập trung rất nhiều chi tiết và điểm nhấn nhưng vẫn tạo được cho người xem sự thuận mắt, ấn tượng.

C:\Users\hp\Downloads\phong-cach-maximalism-2.png

Maximalism thể hiện sự tối đa, tập trung và nhiều chi tiết bắt mắt

2. Maximalism thể hiện trong trang sức

Không được quá săn đón như minimalism nhưng những năm trở lại đây phong cách maximalism trong thời trang nói chung, trang sức nói riêng đã bắt đầu trỗi dậy mạnh mẽ. Gen Z với cá tính phóng khoáng, bay bổng và mạnh mẽ của mình đã góp phần đưa chủ nghĩa maximalism quay về rất ấn tượng. 

Trong trang sức, dễ thấy maximalism thể hiện qua những yếu tố sau đây:

2.1. Kết hợp màu sắc rực rỡ

Trang sức theo phong cách maximalism không ngại kết hợp các gam màu nóng, rực rỡ lại với nhau. Mục đích là để càng nổi bật, càng mãnh liệt, càng tạo được dấu ấn càng tốt. Không có sự ràng buộc nào về số lượng màu sắc hay mức độ đậm nhạt của từng tone màu, người sử dụng có thể tùy thích mix match theo sở thích miễn là hợp mắt.

Nhờ sự táo bạo này mà trang sức maximalism tạo được sự năng động, trẻ trung và đầy sức sống. 

2.2. Không ngại những thiết kế bản to quá khổ

Một trong những đặc điểm rất dễ nhận ra của trang sức maximalism là sự “quá khổ” về kích thước. Dù là nhẫn, lắc tay, dây chuyền hay bông tai, tất cả đều được thiết kế bản to, dáng dài thách thức mọi khuôn mẫu thông thường. 

2.3. Sử dụng họa tiết nổi bật

Các khối hình học, biểu tượng về loài thú, hoa lá đều là những họa tiết thường thấy trong trang sức thuộc chủ nghĩa maximalism. Những họa tiết này phổ biến cả ở phong cách tối giản tuy nhiên sự cầu kỳ, phức tạp trong họa tiết đã nêu bật được tinh thần của chủ nghĩa tối đa. 

2.4. Đa dạng chất liệu

Trong trang sức các kim loại như vàng, bạc, bạch kim kết hợp cùng những loại đá quý, ngọc trai là chất liệu thường dùng. Thế nhưng đối với phong cách maximalism thì tệp chất liệu còn được mở rộng ra như các loại lông vũ, vải, ruy băng, nhựa… Nhờ thế mà cảm hứng sáng tạo của những nhà thiết kế trang sức theo tinh thần maximalism sẽ phong phú và bay bổng hơn.

2.5. Layer cầu kỳ

Layer không chỉ sử dụng trong thiết kế trang phục mà còn được ứng dụng rộng rãi đối với trang sức maximalism. Layer (nhiều lớp) giúp tạo nên một sản phẩm có chiều sâu, thoát li khỏi sự an toàn trong các mẫu trang sức thông thường.

C:\Users\hp\Downloads\phong-cach-maximalism-3.png

Trang sức maximalism sử dụng màu sắc rực rỡ, bản to và thiết kế cầu kỳ

3. So sánh phong cách minimalism và maximalism 

Danny Jewelry tin rằng với những người yêu thích nghệ thuật và trang sức sẽ đồng ý cả 2 phong cách maximalism và minimalism đều có những điểm hay ho riêng. Tùy theo nhu cầu và sở thích của mỗi người mà lựa chọn cho mình phong cách khác nhau. 

Thế nhưng hãy cứ đặt lên bàn cân để so sánh chung về 2 phong cách đối nghịch này để xem chúng có sự khác biệt đến đâu.

3.1. Tính ứng dụng

Sự tối giản của minimalism đã khiến cho những món trang sức của phong cách này mang tính ứng dụng rộng rãi. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được, diện vào bối cảnh nào cũng phù hợp. Một món đồ có thể đeo đi chơi, đi làm, đi học… 

Trong khi đó maximalism với sự rườm rà, cầu kỳ và phá cách của mình sẽ kén người dùng và không tương thích trong nhiều không gian nhất định. Trang sức maximalism thường chỉ hợp với các buổi tiệc tùng sang trọng, sàn diễn thời trang, môi trường nghệ thuật…

Một điều không đúng mà nhiều người thường nghĩ về trang sức maximalism là chỉ hợp với phái nữ. Thực ra nam giới cũng có thể ứng dụng phong cách maximalism trong cả trang phục lẫn trang sức. Thời trang cũng là một hình thức nghệ thuật và đã là nghệ thuật thì không có sự giới hạn. 

3.2. Tính thời trang

Minimalism thể hiện sự thanh lịch, thuần khiết, nhẹ nhàng và trang nhã. Ở minimalism ta sẽ thấy được sự an toàn, dịu mắt. 

Ngược lại maximalism phô diễn một cá tính mạnh mẽ, rực rỡ, lộng lẫy, hào nhoáng và tách biệt với phần đông còn lại. Maximalism tạo ra cái nhìn nổi bật, bắt mắt và không khó để thu hút sự chú ý từ đám đông.

C:\Users\hp\Downloads\phong-cach-maximalism-4.png

Trang sức maximalism dễ thu hút người xem bởi sự nổi bật mà chúng mang lại

3.3. Cách phối đồ

Minimalism phù hợp với tất cả các loại trang phục, dù là đầm váy, quần hay suits. Chỉ với một món đồ theo phong cách minimalism bạn có thể phối với hàng trang loại quần áo khác nhau và chúng vẫn tạo nên sự đồng bộ tuyệt vời. Vậy nên những ai không quá tự tin về khiếu thẩm mỹ mix match của mình thường ưu tiên chọn trang sức minimalism. 

Maximalism thì không như thế. Những người “thuần phục” được trang sức maximalism phải có gu thẩm mỹ cao, thực sự hiểu từng món đồ mình sử dụng và biết cách sự kết hợp hài hòa với trang phục. Nếu không sẽ tạo một cái nhìn tổng thể rất khó hiểu và kém tinh tế.

3.4. Giá thành sản phẩm

Hẳn là nhiều người nghĩ trang sức maximalism cầu kỳ, to lớn, nhiều chi tiết hơn nên giá thành cũng phải cao hơn minimalism. Điều này đúng nhưng không phải đúng trong mọi trường hợp. Suy cho cùng giá thành của một món trang sức phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là chất liệu tạo nên chúng. Chất liệu càng quý thì giá thành càng cao.

C:\Users\hp\Downloads\phong-cach-maximalism-5.png

Phong cách maximalism phù hợp với cả nam lẫn nữ

Minimalism hay maximalism là những phong cách tuyệt vời trong trang sức nói riêng và thời trang nói chung. Mỗi xu hướng đều có chất riêng, đại diện cho tư duy sáng tạo và sự tự do trong thời trang. Tuy minimalism có phần phổ biến hơn vì dễ ứng dụng nhưng không thể phủ nhận sự thu hút và nổi bật mà maximalism mang lại. 

Những ai “cân” được phong cách maximalism đòi hỏi phải có gu thẩm mỹ vượt trội, hiểu rõ chính mình và dám thể hiện cái tôi đầy cá tính. Tại Danny Jewelry, hàng trăm mẫu trang sức bạc với thiết độc đáo, mới lạ có thể giúp bạn mix match theo xu hướng maximalism. Ghé ngay để trải nghiệm thiên đường trang sức hoành tráng, sang trọng!

Quý khách có thể truy cập hệ thống bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử mà Danny Jewelry đang kinh doanh để lựa chọn và xem thêm nhiều sản phẩm:

facebook
messenger
zalo
hotline