Cách chọn đá quý theo ngũ hành mang lại may mắn, tài lộc

Với những người có niềm tin vào phong thủy thì khi chọn trang sức đá quý người ta thường ưu tiên lựa chọn theo ngũ hành. Khi chọn đúng hành mệnh, viên đá gắn trên trang sức không chỉ có tác dụng làm đẹp đơn thuần mà còn hỗ trợ thu hút may mắn, tài lộc, giúp người sở hữu đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống. Không những thế, người ta còn tin rằng năng lượng phù hợp của đá quý phong thủy còn giúp xua đuổi tà ma, ám khí, bảo vệ chủ nhân thoát khỏi nhiều điều xui rủi. 

Vậy chọn đá quý theo ngũ hành sao cho đúng? Danny Jewelry sẽ giải đáp cho bạn ngay sau đây.

C:\Users\hp\Downloads\da-quy-theo-phong-thuy-1.png

Cách chọn đá quý theo ngũ hành thu hút may mắn, tài lộc

1. Đá quý theo ngũ hành là gì?

Ngũ hành bao gồm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ đại diện cho kim loại, cây cối, nước, lửa và đất, đây còn được gọi là “mệnh”. Mỗi mệnh có các đặc điểm khác nhau nhưng lại liên quan mật thiết đến nhau, có hỗ trợ, có tương khắc. Khi chọn đá quý theo ngũ hành chúng ta cần tuân thủ đúng mối liên kết của các mệnh, cụ thể như thế nào ở bên dưới Danny Jewelry sẽ nói rõ hơn. 

Tóm lại, đá quý theo ngũ hành hiểu đơn giản là những loại đá quý phù hợp với từng mệnh. Nếu sở hữu loại đá quý hợp mệnh, viên đá sẽ mang đến nguồn năng lượng vô hình cho chủ nhân, tạo ra nhiều kết quả tốt đẹp trong cuộc sống. Và ngược lại, nếu đeo những loại trang sức gắn đá quý khắc mệnh thì có khả năng sẽ gặp những trở ngại, khó khăn. 

Mỗi người sẽ có niềm tin cũng như quan điểm riêng về phong thủy nói chung, ngũ hành nói riêng. Tuy nhiên từ thế kỷ 12 trước công nguyên, ngũ hành đã được ứng dụng và chi phối rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống.

C:\Users\hp\Downloads\da-quy-theo-phong-thuy-2.png

Đá quý theo ngũ hành là đá quý phù hợp với từng mệnh

2. Cách chọn đá quý theo ngũ hành

Khi chọn đá quý theo ngũ hành chúng ta không chỉ cần chọn loại đá mà còn phải chú ý đến màu sắc. Với màu sắc theo mệnh có 4 yếu tố cần phải quan tâm là màu tương sinh, màu hòa hợp, màu chế khắc và màu bị khắc.

Chọn đá quý phong thủy cho mệnh Kim

  • Màu tương sinh: Vàng, nâu đất

  • Màu hòa hợp: Trắng, xám, ghi

  • Màu chế khắc: Xanh lục

  • Màu bị khắc: Đỏ, hồng, tím

Theo ngũ hành Thổ sinh Kim nên người mệnh Kim nên ưu tiên lựa chọn các loại đá có màu bản mệnh của Thổ (vàng, nâu đất), điển hình là Citrine. Bạn có thể tham khảo chiếc nhẫn Saturn nằm trong bộ sưu tập Hệ Mặt trời của Danny Jewelry. Chất liệu bạc 925 được phủ một lớp Rhodium cao cấp tạo bề mặt sáng bóng làm nổi bật cho viên đá Citrine vàng ấm áp. Chiếc nhẫn đơn giản nhưng đủ để tạo một điểm nhấn tinh tế cho phong cách của bạn.

Tiếp theo, màu bản mệnh của Kim là trắng, xám, ghi. Đây là những màu hòa hợp nên sẽ mang đến nhiều năng lượng tốt. Các loại đá quý phù hợp là kim cương, Opal, Moonstone, White Topaz…Màu xanh lục (màu mệnh Mộc) của những loại đá như Peridot hay Emerald cũng là lựa chọn lý tưởng cho người mệnh Kim vì Kim sinh Mộc. 

Và cuối cùng nên tránh các loại đá thuộc mệnh Hỏa như Garnet, Ruby, Amethyst để không gặp phải những xui rủi, trở ngại.

C:\Users\hp\Downloads\da-quy-theo-phong-thuy-3.png

Đá Citrine rất phù hợp với người mệnh Kim

Chọn đá quý phong thủy cho mệnh Mộc

  • Màu tương sinh: Đen, xanh biển

  • Màu hòa hợp: Xanh lục

  • Màu chế khắc: Vàng, nâu đất

  • Màu bị khắc: Trắng, xám, ghi

Những người mệnh Mộc rất hợp với các loại đá thuộc hành Thủy như Aquamarine, Blue Topaz, Smoky Quartz, Black Onyx, Sapphire. Xanh lục là màu bản mệnh của Mộc nên đá Peridot, Emerald là lựa chọn nên cân nhắc tiếp theo. Mộc chế khắc được Thổ do đó mệnh Mộc cũng có thể chọn đá Citrine để làm đá quý theo ngũ hành của mình.

Cuối cùng, Mộc bị khắc với Kim nên dù có yêu thích đến mấy cũng không nên lựa chọn những loại đá đại diện cho mệnh Kim như kim cương, Opal, Moonstone, White Topaz. 

Với người mệnh Mộc, Danny recommend chiếc nhẫn gắn đá Black Onyx với những đường nét góc cạnh mang đầy sự lịch lãm, mạnh mẽ bên dưới đây. Với thiết kế tối giản, chiếc nhẫn này phù hợp để mang vào các dịp tiệc tùng hoặc đi làm, đi chơi hàng ngày.

C:\Users\hp\Downloads\da-quy-theo-phong-thuy-4.png

Nhẫn gắn đá Black Onyx lịch lãm, mạnh mẽ và vô cùng cá tính

Chọn đá quý phong thủy cho mệnh Thủy 

  • Màu tương sinh: Trắng, xám, ghi

  • Màu hòa hợp: Đen, xanh biển

  • Màu chế khắc: Đỏ, hồng, tím 

  • Màu bị khắc: Vàng, nâu đất

Loại đá quý theo phong thủy tốt nhất cho mệnh Thủy là nhóm đá thuộc hành Kim như kim cương, Opal, Moonstone, White Topaz vì Kim sinh Thủy. Tốt thứ 2 là Aquamarine, Blue Topaz, Smoky Quartz, Black Onyx, Sapphire. Đây là nhóm đá có màu sắc bản mệnh Thủy, rất hòa hợp. Cuối cùng là nhóm đá mang hành Hỏa gồm Garnet, Ruby, Amethyst tốt thứ 3 vì Thủy có thể chế khắc được Hỏa, nước làm dịu ngọn lửa cháy bùng.

Loại đá quý mà mệnh Thủy không nên sử dụng là Citrine. Citrine là đá thuộc mệnh Thổ, Thủy khắc Thổ nên sẽ mang đến nguồn năng lượng xấu.

Một chiếc nhẫn tại Danny Jewelry được nhiều người mệnh Thủy yêu thích là Nocturne. Nocturne được thiết kế nổi bật bởi viên đá Smoky mang sắc trầm gắn chính giữa tạo cảm giác trầm lắng nhưng vô cùng dễ chịu.

C:\Users\hp\Downloads\da-quy-theo-phong-thuy-5.png

Nhẫn Nocturne gắn đá Smoky phù hợp với người mệnh Thủy

Chọn đá quý phong thủy cho mệnh Hỏa

  • Màu tương sinh: Xanh lục

  • Màu hòa hợp: Đỏ, hồng, tím

  • Màu chế khắc: Trắng, xám, ghi

  • Màu bị khắc: Đen, xanh biển

Chọn đá quý theo phong thủy cho người mệnh Hỏa nên ưu tiên hàng đầu loại đá có màu xanh lục như Peridot, Emerald. Ưu tiên thứ 2 là nhóm đá bản mệnh Hỏa với những gam màu rực rỡ, nổi bật như Garnet, Ruby, Amethyst. Lựa chọn phù hợp tiếp theo là kim cương, Opal, Moonstone, White Topaz thuộc nhóm đá của mệnh Kim, Hỏa có thể chế khắc được Kim giúp đem đến nhiều điều may và tài lộc. 

Nước dập lửa nên những loại đá thuộc mệnh Thủy sẽ là khắc với Hỏa. Do đó, Aquamarine, Blue Topaz, Smoky Quartz, Black Onyx, Sapphire là nhóm đá mà người mệnh Hỏa không nên sở hữu.

C:\Users\hp\Downloads\da-quy-theo-phong-thuy-6.png

Peridot là loại đá quý theo phong thủy mà mệnh Hỏa nên sở hữu

Chọn đá quý phong thủy cho mệnh Thổ

  • Màu tương sinh: Đỏ, hồng, tím

  • Màu hòa hợp: Vàng, nâu đất

  • Màu chế khắc: Đen, xanh biển

  • Màu bị khắc: Xanh lục

Cuối cùng là mệnh Thổ, đại diện cho yếu tố đất. Theo quan niệm ngũ hành, Hỏa sinh Thổ - lửa đốt vạn vật thành tro bụi. Vậy nên đá quý phong thủy phù hợp nhất cho người mệnh Thổ là những màu của mệnh Hỏa như đỏ, hồng, tím. Cụ thể là đá Garnet, Ruby, Amethyst. 

Đá Citrine cũng là một trong những lựa chọn hoàn hảo vì mang màu vàng hòa hợp. Thổ chế khắc được Thủy nên Aquamarine, Blue Topaz, Smoky Quartz, Black Onyx là những loại đá quý sẽ mang đến điều may mắn, thuận lợi cho mệnh Thổ.

Với mệnh này, cần tránh đá quý thuộc mệnh Mộc như Peridot, Emerald vì người ta quan niệm cây sống trên đất hút cạn dưỡng chất từ đất.

Nếu bạn đang cần tìm một món trang sức hợp với mệnh Thổ thì hãy cân nhắc chiếc nhẫn bên dưới đây. Viên đá Amethyst nền nã gắn ở giữa kết hợp với hàng đá Cz bao quanh thân nhẫn tạo nên sự dịu dàng, thuần khiết rất dễ “đốn tim” phái đẹp.  

C:\Users\hp\Downloads\da-quy-theo-phong-thuy-7.png

Nhẫn gắn đá Amethyst với vẻ đẹp dịu dàng thu hút

Nếu là một tín đồ trang sức và quan tâm đến yếu tố phong thủy thì nhất định phải biết được cách chọn đá quý theo ngũ hành mà Danny Jewelry vừa mới nhắc đến trên đây. Ứng dụng phong thủy vào trang sức không chỉ giúp bạn làm đẹp, tăng sự sang trọng, quý phái mà còn thu hút được nguồn năng lượng tích cực, hỗ trợ cho vạn sự trong cuộc sống may mắn, thuận lợi hơn.

Tại Danny Jewelry chúng tôi có hàng trăm mẫu trang sức gắn đá quý phong thủy đẹp mắt, phù hợp với từng mệnh khác nhau. Ghé ngay showroom để lựa chọn những sản phẩm trong bộ sưu tập mới nhất!

Thông tin về Danny Jewelry: 

  • Địa chỉ: 3A - 5A Đặng Trần Côn, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. 

  • Điện thoại: 0967 688 068 

  • Website: www.dannyjewelry.com.vn 

  • Showroom 1: SENSE CITY, 240 - 242 Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh (TP. Thủ Đức). 

  • Showroom 2: 66 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Quý khách có thể truy cập hệ thống bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử mà Danny Jewelry đang kinh doanh để lựa chọn và xem thêm nhiều sản phẩm:

facebook
messenger
zalo
hotline