Khám phá Birthstone – Đá quý theo tháng sinh của bạn

Trang sức đá quý là biểu tượng của vẻ đẹp hoàn hảo. Những viên đá quý hình thành trong lòng đất từ hàng triệu năm, qua quá trình mài giũa và chế tác tạo nên những món trang sức sang trọng, quý phái. Tuy nhiên bên cạnh công dụng làm đẹp, nâng cao đẳng cấp của người dùng thì đá quý còn mang ý nghĩa về tâm linh hay phong thủy. Birthstone là minh chứng cho điều đó. Cùng Danny Jewelry tìm hiểu về Birthstone ngay sau đây.

C:\Users\hp\Downloads\Birthstone-1.png

Birthstone - loại đá quý theo tháng sinh

1. Birthstone là gì?

Birthstone là một khái niệm được nhiều người biết đến. Nó còn được gọi với tên khác là đá sinh, hiểu một cách nôm na thì đây là đá quý theo tháng sinh. Mỗi tháng đều có một loại đá quý tượng trưng cho tháng đó, khi đeo Birthstone, chủ nhân không chỉ được làm đẹp còn nhận được những năng lượng tích cực từ món trang sức của mình. 

Khi lựa chọn quà tặng trang sức, nhiều người cũng đá tinh tế chọn theo Birthstone của người nhận. Điều này vừa thể hiện tâm ý, chân thành lại vừa gửi gắm sự cầu chúc cho đối phương gặp được nhiều may mắn, tốt lành.

C:\Users\hp\Downloads\Birthstone-2.png

Birthstone đã xuất hiện từ thế kỷ 15 và phổ biến hơn trong thời đại ngày nay

2. Đá quý theo tháng sinh 

Đá quý theo tháng sinh đã xuất hiện ở Ba Lan từ thế kỷ 15 và càng ngày càng lan rộng ra các quốc gia khác trên thế giới. Dưới đây là chi tiết các viên đá sinh. 

2.1. Birthstone tháng 1: Garnet

Đá Garnet còn được gọi với những cái tên khác là hồng lựu, ngọc thạch lựu. Tên gọi bắt nguồn từ việc chúng thường có gam màu đỏ rực rỡ như những hạt lựu chín mọng, ngon lành. Trên thực tế Garnet còn có nhiều dải màu khác nhau hồng, cam, tím, xanh lục bảo…

Đá Garnet đại diện cho những người sinh tháng 1. Loại đá này tượng trưng cho tình yêu nồng thắm, sự đam mê và tin cậy. Bên cạnh đó chúng giúp khơi gợi ý chí, lòng dũng cảm và quyết tâm của mỗi người. 

2.2. Birthstone tháng 2: Amethyst

Amethyst còn được gọi là thạch anh tím – loại đá với gam màu dễ mê hoặc lòng người. Ánh tím dịu dàng từ viên đá tạo cảm giác thư thái, dễ chịu và rất an lành.  Đây là viên đá dành cho những người sinh tháng 2. Amethyst mang giúp người đeo có được trạng thái tỉnh táo, khai mở sự tinh anh, sáng suốt và tránh được những ý nghĩ xấu xa. Thạch anh tím cũng có tác dụng đề phòng sau rượu và mang lại suy nghĩ tích cực, bao dung trong tình yêu.

Nếu muốn có một tình yêu trọn vẹn, được đáp trả thì bạn có thể tham khảo chiếc nhẫn hoa tử đằng làm từ chất liệu bạc cao cấp gắn đá Amethyst của Danny Jewelry. Nước bạc sáng bóng, không đen kết hợp với màu tím nền nã của Amethyst sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng tích cực khi yêu.

C:\Users\hp\Downloads\Birthstone-3.png

Amethyst là loại đá quý dành cho những người sinh tháng 2

2.3. Birthstone tháng 3: Aquamarine 

Aquamarine là viên đá đại diện cho tháng 3 với gam màu xanh yên bình, thư thái như nước biển. Sự nhẹ nhàng, dễ rung động của Aquamarine giúp người đeo trút bỏ những suy nghĩ tiêu cực và trạng thái đau buồn để thu hút năng lượng tích cực. 

Đá Aquamarine rất được dân biển ưa chuộng vì người ta tin rằng viên đá này có thể giúp người đang đi biển được bình an vô sự, tránh được ma quỷ và sóng dữ.

2.4. Birthstone tháng 4: Kim cương

Những người sinh tháng 4 mang trong mình khí chất cao quý, thu hút và rạng rỡ khó có thể chối cãi được. Đại diện cho tháng 4 cũng là một loại đá quý quyền lực không kém, chính là kim cương. Kim cương là loại đá cứng nhất, có khả năng khuếch tán ánh sáng hoàn hảo nhất và cũng có giá trị nhất trong tất cả những loại đá quý.

Kim cương tượng trưng cho sự hoàn hảo, vĩnh cửu và chung thủy trong tình yêu. Vậy nên người ta thường tặng trang sức đính kim cương trong các dịp đặc biệt như cầu hôn, lễ cưới, ngày kỷ niệm.

2.5. Birthstone tháng 5: Emerald 

Emerald còn được gọi là ngọc lục bảo, có các dải màu từ xanh nhạt đến xanh đậm. Emerald tượng trưng cho niềm tin tôn giáo thiêng liêng, hỗ trợ xoa dịu sự sợ hãi trong trái tim mỗi người. Viên đá tháng 5 này còn đại diện cho niềm tin, hy vọng và sự khởi sắc.

C:\Users\hp\Downloads\Birthstone-4.png

Mỗi tháng sinh có một loại đá quý làm đại diện

2.6. Birthstone tháng 6: Ngọc trai

Ngọc trai đặc biệt hơn những loại đá quý khác vì được hình thành từ trong loài nhuyễn thể có vỏ như ngao, hàu… Tuy nhiên ngọc trai tự nhiên khá hiếm và đắt đỏ, đa phần các loại ngọc trai trên thị trường hiện nay được nuôi cấy nhân tạo. 

Ngọc trai là biểu tượng của sự thuần khiết, thanh lịch và cao quý của phụ nữ. Chúng còn có liên hệ với mặt trăng, được ví như là viên đá của mặt trăng và đại diện cho một cuộc hôn nhân viên mãn.

2.7. Birthstone tháng 7: Ruby

Ruby thực tế thuộc nhóm đá Sapphire nhưng chúng được tách ra thành một loại đá với tên gọi riêng nhờ gam màu quá đổi nổi bật của mình. Ruby còn được gọi là hồng ngọc – gam màu đẹp đến nao lòng. Đá Ruby đại diện cho người sinh tháng 7, tượng trưng cho trí tuệ, sức mạnh thần bí và cảm giác mãnh liệt trong tình yêu. 

Đá Ruby giúp xua đuổi những điều xấu, cân bằng luân xa trong cơ thể, nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

2.8. Birthstone tháng 8: Peridot 

Peridot có màu xanh lục phớt vàng, giống màu của dầu oliu và còn được ưu ái gọi là “gem of the sun” (viên đá của mặt trời). Peridot giúp xua đuổi tà ma, mang đến giấc ngủ ngon, giảm tính nóng giận và cân bằng tâm trạng. 

Chiếc nhẫn đính đá Peridot của Danny Jewelry cũng được đông đảo chị em yêu thích nhờ thích kế tối giản nhưng lại không hề nhàm chán bởi màu sắc dịu dàng, dễ chịu của đá Peridot đã khiến món nữ trang này trở nên rất thu hút. Nếu bạn sinh tháng 8 thì đây là món trang sức đừng nên bỏ qua.

C:\Users\hp\Downloads\Birthstone-5.png

Peridot với sắc xanh phớt vàng nhẹ nhàng, mang đến năng lượng tích cực

2.9. Birthstone tháng 9: Sapphire

Tuy là viên đá đại diện cho người sinh tháng 9 nhưng Sapphire vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều tín đồ mê đá quý bởi chúng mang vẻ đẹp quá đỗi mê hoặc. Đá Sapphire có khá nhiều màu sắc như vàng, tím, xanh lục, xanh dương nhưng nổi bật nhất vẫn là những viên Blue Sapphire trong trẻo, thanh lịch. 

Blue Sapphire là biểu tượng của sự chung thủy, chân thật và lãng mạn. Chúng cũng được xem là viên đá hoàng gia nhờ vẻ ngoài hết sức cao quý của mình.

2.10. Birthstone tháng 10: Opal/ Tourmaline

Opal còn gọi là đá ngọc mắt mèo, Opal đặc biệt bởi chúng chứa nhiều gam màu trong cùng một viên đá, tạo ra những hiệu ứng vô cùng bắt mắt và thu hút. Ngọc mắt mèo tượng trưng cho sự quyến rũ, tình yêu và hy vọng.

Ngoài ra những người sinh tháng 10 còn có 1 viên đá đại diện khác là Tourmaline. Tourmaline có tác dụng xoa dịu những tổn thương về tinh thần của người đeo, chữa lành và bảo vệ họ trước những tiêu cực. 

2.11. Birthstone tháng 11: Citrine

Citrine là viên đá đại diện cho những người sinh vào tháng 11. Nhìn vào hình ảnh của Citrine có thể đoán được rằng chủ nhân tháng sinh này mang trong mình sự ấm áp và nguồn năng lượng tích cực mạnh mẽ.

Citrine thường có màu vàng, cam, vàng cam dễ liên tưởng đến những loại trái cây có múi. Citrine giúp kích thích sự sáng tạo, lạc quan, yêu đời và đẩy lùi những dòng suy nghĩ tiêu cực, xấu xa. 

Một gợi ý hoàn hảo cho bạn là chiếc nhẫn The Saturn nằm trong bộ sưu tập Hệ Mặt trời của Danny. The Saturn làm từ chất liệu bạc, phủ một lớp Rhodium bên ngoài để đảm bảo độ sáng và bền. Điểm nhấn là viên đá Citrine tự nhiên, mang vẻ đẹp của sự tích cực, rạng rỡ. 

2.12. Birthstone tháng 12: Blue Topaz/ Zircon

Topaz có nhiều màu nhưng đại diện cho tháng 12 là Blue Topaz – màu xanh nước biển. Blue Topaz mang vẻ đẹp hiền hòa, tượng trưng cho sự thông minh, trí tuệ và sức khỏe. Viên đá này giúp làm dịu cơn giận và đưa ra những quyết định sáng suốt.

Tháng 12 còn có thêm một Birthstone nữa là đá Zircon (hay còn gọi là ngọc lam). Zircon có độ tán sắc cao, rực lửa mạnh nên đôi khi bị nhầm với kim cương. Tuy nhiên giá trị của Zircon thấp hơn kim cương và những loại đá quý khác rất nhiều.

C:\Users\hp\Downloads\Birthstone-6.png

Nhẫn Citrine là món trang sức mang năng lượng ấm áp

Birthstone mang ý nghĩa đặc biệt về tâm linh, viên đá bảo vệ chủ nhân bằng năng lượng đặc biệt, đồng thời mang đến nhiều điều tốt lành cho cuộc sống và sức khỏe. Bên cạnh đá quý theo tháng sinh thì còn đá quý theo năm sinh, theo mệnh. Danny Jewelry sẽ bật mí trong những bài viết sau, hy vọng bạn sẽ đón đọc. 

Quý khách có thể truy cập hệ thống bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử mà Danny Jewelry đang kinh doanh để lựa chọn và xem thêm nhiều sản phẩm:

facebook
messenger
zalo
hotline