Phong cách minimalism trong trang sức - Vẻ đẹp đến từ sự tối giản

Những món đồ được lựa chọn khoác lên người đều thể hiện phần nào đó tính cách, thẩm mỹ, quan điểm thời trang của mỗi chúng ta. Bao gồm cả phụ kiện trang sức. Trong lĩnh vực thời trang nói chung, trang sức nói riêng minimalism là một phong cách vô cùng nổi bật và cũng đặt nền móng cho rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên có nhiều người sử dụng các loại trang sức mang phong cách minimalism nhưng không thực sự hiểu minimalism là gì, nguồn gốc đến từ đâu, có đặc điểm như thế nào… Những điều kể trên sẽ được Danny Jewelry giải đáp trong bài viết dưới đây.

E:\Job Content\Content Danny\Tháng 7\5\phong-cach-maximalism-1.png

Tìm hiểu về phong cách minimalism trong lĩnh vực trang sức

1. Phong cách minimalism là gì?

Minimalism là phong cách tối giản. Nói một cách dễ hiểu thì bản chất của minimalism là sự giản lược hết tất thảy những chi tiết rườm rà, thừa thãi chỉ để lại những gì tinh túy và cơ bản nhất. Tuy nhiên dù đơn giản đến mấy thì vẫn đi kèm với tính nghệ thuật, 2 yếu tố này không tách bạch lẫn nhau. 

Phong cách hay xu hướng tối giản xuất hiện tại các nước phương Tây từ cuối thập niên 60, đầu thập niên 70, khoảng sau Thế chiến thứ 2. Nhưng mãi đến những năm 90, minimalism mới thực sự nở rộ trong lĩnh vực thời trang. Và từ đây những món trang sức đi kèm cũng ảnh hưởng mạnh mẽ bởi phong cách này.

Minimalism có mặt xuyên suốt trong rất nhiều lĩnh vực thiên về nghệ thuật, điển hình như hội họa, thời trang, kiến trúc, nội thất, nhiếp ảnh, thậm chí là cả phong cách sống… 

E:\Job Content\Content Danny\Tháng 7\5\phong-cach-maximalism-2.png

Minimalism là sự giản lược những chi tiết thừa, chỉ để lại những gì thuần túy nhất

2. Phong cách minimalism trong trang sức

Trong lĩnh vực trang sức, phong cách minimalism thể hiện rất rõ nét qua việc giản lược về màu sắc, kiểu dáng, kích thước của từng sản phẩm. Trang sức minimalism ưa chuộng những gam màu đơn sắc, dù có phối màu đi nữa cũng thường không quá 2 gam màu trên một món đồ. Về thiết kế kiểu dáng, rất dễ để nhận thấy phong cách minimalism tập trung vào một chi tiết nhất định, thể hiện rõ sự tinh tế, nhã nhặn, không hề phô trương hay hào nhoáng. 

Thế nhưng đơn giản không có nghĩa là đơn điệu hay cẩu thả. Ở những món trang sức mang phong cách minimalism vẫn toát lên sự sang trọng, thanh lịch và tính nghệ thuật khó có thể lẫn lộn được. 

Ví dụ cho trang sức minimalism có thể kể đến là những chiếc nhẫn trơn, vòng cổ trơn, bông tai hình học, lắc tay mắt xích bạc… Thêm một điểm đặc biệt của phong cách này là phù hợp với cả nam lẫn nữ. Một chiếc nhẫn trơn thể hiện sự dịu dàng cho phái đẹp đồng thời cũng mang đến nét tinh tế cho phái mạnh. Hiểu một cách nào đó unisex cũng là một yếu tố có mặt trong minimalism và khiến cho phong cách này tiếp cận được với nhiều đối tượng hơn.

E:\Job Content\Content Danny\Tháng 7\5\phong-cach-maximalism-3.png

Trong trang sức minimalism thể hiện ở những món đồ đơn sắc, không chi tiết cầu kỳ

3. Lợi ích của việc sử dụng trang sức minimalism

Rõ ràng có vô vàn kiểu dáng trang sức cầu kỳ, những chi tiết đan xen vào nhau khiến cho người dùng trở nên nổi bật và lộng lẫy hơn. Thế nhưng không hề mờ nhạt giữa những phong cách đó, minimalism vẫn có cho mình một chỗ đứng vững chắc khó lay chuyển trong lòng của các tín đồ trang sức. Đơn giản vì phong cách minimalism mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời.

3.1. Tính ứng dụng cao

2 đặc điểm chính của phong cách minimalism là đơn giản và tiện dụng. Với những món trang sức được thiết kế theo xu hướng tối giản thì ta có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ loại trang phục nào. Dù đó là một bộ suits chuyên nghiệp, một chiếc váy phối ren vintage hay kể cả là chiếc đầm cut-out táo bạo, quyến rũ. Tất cả đều ăn khớp với loại phụ kiện minimalism mà bạn lựa chọn.

Không chỉ dễ mix match với trang phục, trang sức minimalism còn phù hợp với bối cảnh xuất hiện. Có thể đeo trang sức với thiết kế tối giản đi học, đi làm, đi dự tiệc… Dù là không gian hay hoàn cảnh nào thì những món phụ kiện này cũng sẽ khiến hình ảnh của chủ nhân thanh lịch và dễ tạo thiện cảm.

3.2. Phù hợp với người không tự tin về gu thẩm mỹ

Ai cũng muốn mặc đẹp, phối trang sức đẹp, xuất hiện với hình ảnh thật hoàn hảo nhưng về cơ bản thì không phải ai cũng có gu thẩm mỹ đủ để biến điều đó thành sự thật. Những món đồ cầu kỳ, lấp lánh, thiết kế bản to sẽ khiến người đeo nổi bật giữa đám đông. Nhưng nếu không biết cách mix match thì sẽ tạo phản ứng ngược.

Thế nhưng trang sức theo phong cách minimalism lại rất dễ phối. Dù không có gu thẩm mỹ đi nữa thì món đồ vẫn sẽ mặc nhiên ăn khớp với trang phục đã chọn. Đây là một ưu điểm lớn khiến nhiều người ưa chuộng phong cách minimalism trong trang sức lẫn trang phục.

E:\Job Content\Content Danny\Tháng 7\5\phong-cach-maximalism-4.png

Phong cách minimalism rất dễ phối đồ và phù hợp với nhiều loại trang phục

3.3. Lợi ích về kinh tế

Xu hướng minimalism giúp người dùng hạn chế tối đa việc mua sắm phụ kiện. Với các loại trang sức có phần cầu kỳ thì đa số chỉ phù hợp với những trang phục nhất định. Bạn có thể hình dung, sẽ rất kệch cỡm nếu chúng ta mang nguyên một bộ trang sức bản to, form dài, đính đá cỡ lớn để đi làm văn phòng. Loại trang sức này chỉ phù hợp với những chiếc đầm lộng lẫy và xuất hiện trong các bữa tiệc tối xa hoa. Vậy, để có trang sức phù hợp với trang phục văn phòng chúng ta cần phải sắm những items khác, rất tốn kém!

Trong khi đó một món đồ minimalism có thể phù hợp cho cả đi làm lẫn đi tiệc, bạn có thể vừa đảm bảo một vẻ ngoài ổn áp khi xuất hiện lại vừa tiết kiệm tối đa chi phí phải bỏ ra, nhất là những ai không dư dả về mặt kinh tế.

Bên cạnh đó, vì ít đính kèm các chi tiết cầu kỳ nên giá thành của những món đồ đơn giản nhìn chung “mềm” hơn những loại trang sức đính đá cầu kỳ khác. Nếu muốn tiết kiệm hơn nữa mà vẫn đảm bảo tính thời trang thì bạn có thể tham khảo thêm về trang sức bạc.

3.4. Xóa bỏ những rào cản định kiến

Không chỉ cắt giảm các chi tiết thừa về màu sắc, kiểu dáng, trang sức mang phong cách minimalism còn xóa bỏ lằn ranh về giới tính, tuổi tác, quy chuẩn cái đẹp đương thời. Có những mẫu trang sức minimalism phù hợp với cả nam lẫn nữ, già lẫn trẻ, không theo bất kỳ một cái trend nào. Minimalism thể hiện sự tự do từ bên trong và khiến người dùng tự tin với những gì thuộc bản chất chân thật nhất của mình. Đây cũng là một ý nghĩa vô cùng nhân văn mà phong cách minimalism đã truyền tải được.

E:\Job Content\Content Danny\Tháng 7\5\phong-cach-maximalism-5.png

Minimalism hướng người dùng đến sự tự do, toát lên vẻ đẹp từ những điều đơn giản

Minimalism là phong cách mà hàng triệu người đang ứng dụng hàng ngày, kể cả những người nổi tiếng. Minimalism vẫn được đánh giá là phong cách/ xu hướng chưa từng lỗi mốt, ngược lại càng ngày càng phát triển hơn dù thế giới trang sức liên tục đổi mới và xuất hiện những phong cách khác lạ. Nói như vậy không phải là để “dìm” maximalism – chủ nghĩa tối đa. Mỗi trường phái có các đặc điểm, ưu điểm khác nhau. Danny Jewelry sẽ có một topic chia sẻ chi tiết về maximalism để bạn đọc hiểu rõ cả hai. 

Về trang sức, nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm có thiết kế tối giản thì hãy ghé ngay showroom của Danny Jewelry. Dù bạn là nam hay nữ, độ tuổi nào, phong cách ra sao thì chúng tôi đều có những món trang sức phù hợp và khiến bạn trở thành phiên bản hoàn hảo hơn của chính mình.

Quý khách có thể truy cập hệ thống bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử mà Danny Jewelry đang kinh doanh để lựa chọn và xem thêm nhiều sản phẩm:

facebook
messenger
zalo
hotline