Cách đo size trang sức bạn nên biết để tránh mua nhầm kích cỡ

Một món trang sức chỉ thực sự đẹp và phù hợp với bạn khi chúng vừa vặn, không rộng, không chật. Danny Jewelry luôn khuyến khích khách hàng nên đến tận showroom để thử trước khi mua nhằm tránh các trường hợp sản phẩm bị nhầm kích cỡ. Thế nhưng nếu bạn ở cách xa cửa hàng bán món đồ yêu thích thì phương án duy nhất là mua online. Vậy những cách đo size trang sức cực chuẩn ngay tại nhà sau đây sẽ giúp bạn giải quyết bài toán khó này và chọn được cho mình thứ phụ kiện ưng ý nhất.

C:\Users\hp\Downloads\do-size-trang-suc-1.png

Bật mí những cách đo size trang sức ngay tại nhà

1. Tác hại của việc đeo trang sức sai kích cỡ 

Yếu tố đầu tiên để đánh giá một món trang sức có đẹp và phù hợp hay không chính là kích cỡ. Trước tiên món đồ đó phải vừa vặn rồi sau đó mới bàn đến các yếu tố khác. Đeo trang sức sai kích cỡ mang đến nhiều tác hại mà có thể bạn không ngờ đến. 

1.1. Trang sức bị rộng ảnh hưởng như thế nào? 

Chúng ta đeo trang sức để làm đẹp, tăng sự thu hút và tự tin thể hiện cá tính của mình. Nhưng một món đồ bị rộng sẽ khiến bạn phải chăm chăm chú ý đến nó vì sợ bị rơi mất, đặc biệt là nhẫn hoặc vòng tay. Không chỉ thế, trang sức rộng còn giảm đi sự tinh tế và chuyên nghiệp của bạn, nhất là khi tham dự các sự kiện quan trọng. 

1.2. Trang sức bị chật ảnh hưởng như thế nào? 

Trang sức bị rộng đôi lúc có thể “chữa cháy” được bằng nhiều cách. Nhưng nếu bị chật thì tốt hơn hết bạn nên đem đến tiệm vàng bạc để “nong” hoặc chọn một món đồ khác thay thế. Tuyệt đối không đeo trang sức chật vì có nguy cơ gây nên nhiều tác hại nghiêm trọng. 

  • Tạo cảm giác khó chịu, cản trở lưu thông máu 

Điều đầu tiên dễ thấy nhất là món đồ sẽ tạo cảm giác khó chịu cho vị trí đeo vì bị siết chặt. Thông thường khi đeo trang sức chật vùng da đó sẽ bị ửng đỏ lên. Lâu ngày gây cản trở lưu thông máu, ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

  • Gây dị ứng, viêm nhiễm 

Vì món đồ ma sát vào da, khó mở ra để vệ sinh nên lâu ngày sẽ tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn làm da bị mẩn ngứa. Có không ít người hợp bị viêm nhiễm, dị ứng trang sức chỉ vì đeo trang sức quá chật.

  • Mất thẩm mỹ và giá trị món đồ 

Dù món đồ đẹp và mắc tiền đến đâu đi nữa nhưng nếu có kích thước không phù hợp thì cũng giảm đi giá trị và tính thẩm mỹ. 

C:\Users\hp\Downloads\do-size-trang-suc-2.png

Đeo trang sức chật hay rộng cũng đều ảnh hưởng đến cảm quan thẩm mỹ

2. Cách đo size trang sức 

Để tránh các tác hại từ việc đeo trang sức sai kích cỡ thì bạn hãy biết cách xác định kích cỡ phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể tự đo size trang sức ngay tại nhà. Danny Jewelry sẽ hướng dẫn chi tiết cách đo của từng loại trang sức. 

2.1. Cách đo size nhẫn 

Cách đo size nhẫn đơn giản nhất là lấy một chiếc nhẫn có sẵn và đo đường kính của chiếc nhẫn đó. Lưu ý mỗi loại nhẫn có độ dày mỏng khác nhau, bạn chỉ lấy số đo ở phần bên trong nhẫn, không tính độ dày. Sau khi có được số đo thì đối chiếu với bảng kích thước dưới đây. 

C:\Users\hp\Downloads\do-size-trang-suc-3.jpg

Bảng size nhẫn phổ biến tại Việt Nam

Dù có nhiều thương hiệu trang sức khác nhau nhưng tại Việt Nam vẫn sử dụng một bảng kích thước phổ biến chung. Trừ trường hợp thiết kế nhẫn quá đặc biệt. Đối với nữ, size nhẫn thông thường rơi vào khoảng 8 – 12, với nam kích thước này khoảng 14 – 18.

Nếu không có sẵn một chiếc nhẫn khác thì bạn có thể chọn cách đo thủ công. 

  • Bước 1: Tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị một sợi dây, miếng giấy có bản nhỏ dài hoặc thước dây. 

  • Bước 2: Dùng dụng cụ đã chuẩn bị quấn quanh ngón tay bạn muốn đeo nhẫn rồi đánh dấu ở phần tiếp giáp.

  • Bước 3: Dùng thước đo chiều dài từ đầu đến phần tiếp giáp mà bạn đã đánh dấu lại.

  • Bước 4: Lấy số chiều dài thu được chia cho 3.14 bạn sẽ được đường kính nhẫn.

  • Bước 5: Cuối cùng đối chiếu đường kính đó với bản size nói trên.  

Lưu ý khi đo size nhẫn: 

  • Nên đo lại 3-4 lần vào những thời điểm khác nhau rồi lấy con số trung bình 

  • Chú ý độ dày của nhẫn, chỉ đo phần kích thước bên trong, không đo phần dày. 

  • Nhiệt độ ảnh hưởng đến kích thước tay. Tay có xu hướng nhỏ đi khi lạnh và to hơn khi nóng. Do đó nếu mua nhẫn vào lúc trời lạnh nên cộng thêm 1mm, ngược lại trừ đi 1mm khi chọn nhẫn trong thời tiết nóng bức. 

  • Chú ý khớp tay, khớp tay thường to hơn phần bên dưới của ngón tay. Nếu chọn vừa in phần bên dưới sẽ khó đeo vào tháo ra vì bị chật ở khớp. Giải pháp là đo cả phần khớp và bên dưới ngón tay rồi lấy con số trung bình. 

Để dễ hiểu thì Danny Jewelry ví dụ như sau: Chiều dài thu được là 50mm, chia cho 3.14 bằng 15.9mm. Khi đối chiếu với bảng kích thước sẽ có size phù hợp là 9 (16mm).

2.2. Cách đo size vòng tay 

Cách đo vòng tay cũng tương tự như đo size nhẫn. Bạn có thể sử dụng một chiếc vòng tay tương tự để đo kích thước bên trong hoặc đo theo cách thủ công. 

Tuy nhiên với vòng tay sẽ chia ra 2 loại phổ biến là vòng tay tròn và vòng tay oval. Với vòng tay oval, lưu ý phải đo ở phần chiều ngang dài nhất. Kết quả sẽ đối chiếu ở bảng bên dưới.

C:\Users\hp\Downloads\do-size-trang-suc-4.jpg

Bảng size vòng tay phổ biến cho cả nam và nữ

Với nữ, size vòng phổ biến rơi vào khoảng 52 – 55, trong khi đó với nam là size 56 – 60. Cũng có những trường hợp đặc biệt khá, người đo không tìm được size phù hợp như bảng nói trên thì nên liên hệ với cửa hàng để được tư vấn cụ thể. Nhiều cửa hàng trang sức có nhận làm riêng size cho khách. 

2.3. Cách đo size lắc tay 

Lắc tay khác với vòng tay ở chỗ lắc tay kết lại bằng nhiều chi tiết, có độ mềm mại hơn dạng cứng như vòng. Để đo size lắc tay tại nhà bạn hãy lấy một chiếc lắc khác, đo chiều dài của chiếc lắc đó. Số kích thước thu được cũng chính là size lắc. 

Nếu không có sẵn lắc tay thì cách đo thủ công là lấy một sợi dây, mảnh giấy hay thước dây đo chiều dài vòng tay rồi chọn size tương ứng. Tuy nhiên cách này sẽ có size số cao vì thường lắc tay không đeo sát mà cần có độ rộng vừa phải. Cách tốt nhất là bạn báo lại với nhân viên cửa hàng về số chiều dài bạn đo được và nhân viên sẽ hỗ trợ chọn size phù hợp.

Cách trên cũng áp dụng tương tự như lắc chân.

2.4. Cách đo size dây chuyền

Dây chuyền có nhiều kích cỡ, không chỉ phụ thuộc vào kích thước cổ của người đeo mà còn phụ thuộc vào kiểu dáng của sản phẩm. Có các dạng dây chuyền ngắn vừa phải, nhưng cũng có những kiểu thiết kế để đeo dài. 

Nếu đã có sẵn một chiếc dây chuyền và bạn muốn mua thêm một chiếc giống kích thước cũ thì chỉ cần đo chiều dài sợi dây đó và chọn kích thước tương ứng. Nếu không có hoặc muốn chọn chiều dài dây theo sở thích thì dùng thước dây đo đến chiều dài bạn muốn rồi liên hệ với cửa hàng để được hỗ trợ.

Bạn cũng có thể xem thêm các tiêu chí chọn mua dây chuyền để chọn kích thước phù hợp nhất.

C:\Users\hp\Downloads\do-size-trang-suc-5.png

Có nhiều kích thước và kiểu dáng dây chuyền để lựa chọn

Trang sức là thứ phụ kiện giúp hoàn thiện vẻ ngoài và nâng cấp sự tự tin cũng như gu thẩm mỹ của mỗi người. Tuy nhiên nếu đeo trang sức bị chật hoặc rộng thì sẽ tạo ra phản ứng ngược và vô tình làm mất đi giá trị của món đồ. Bên cạnh đó trang sức bị chật không chỉ ảnh hưởng đến cái nhìn thẩm mỹ mà còn gây tác động xấu đến sức khỏe của người đeo. Nếu biết những cách đo size trang sức trên đây chắc chắn bạn sẽ hạn chế được tối đa tình trạng mua nhầm kích cỡ món đồ. 

Trên đây là những cách đo size trang sức mà Danny Jewelry gợi ý cho bạn. Tuy nhiên đến trực tiếp cửa hàng để thử vẫn là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm cho mình những món phụ kiện độc đáo, chất lượng thì ghé ngay những showroom của Danny Jewelry nhé.

Quý khách có thể truy cập hệ thống bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử mà Danny Jewelry đang kinh doanh để lựa chọn và xem thêm nhiều sản phẩm:

facebook
messenger
zalo
hotline