Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của một món trang sức bạc

Cùng là trang sức bạc nhưng có nơi giá chỉ vài chục đến vài trăm, có nơi là vài triệu, thậm chí vài chục triệu. Bạn có thắc mắc điều gì làm nên sự chênh lệch rất lớn này? Nhiều người nghĩ rằng trang sức bạc vốn dĩ có giá thành rẻ, ít nhất là rẻ hơn so với trang sức vàng. Thế nhưng hiện nay có nhiều thương hiệu trang sức bạc tung ra các sản phẩm với giá ngang ngửa, thậm chí là cao hơn cả một số loại trang sức làm từ chất liệu vàng. Tuy nhiên vẫn tạo ra sức hút lớn và khiến đông đảo tín đồ mê phụ kiện không thể làm ngơ. 

Nếu bạn đang thắc mắc những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của trang sức bạc thì cùng tìm hiểu ngay sau đây.

C:\Users\hp\Downloads\trang-suc-bac-1.png

Tìm hiểu về yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của trang sức bạc

1. Yếu tố ảnh hưởng đến giá thành của trang sức bạc

Không chỉ trang sức bạc mà giá thành của tất cả các dòng trang sức đều ít nhiều ảnh hưởng bởi những yếu tố sau đây.  

1.1. Chất liệu của món trang sức

Yếu tố đầu tiên chính là chất liệu làm nên món trang sức. Bạc có giá rẻ hơn vàng, vàng lại có giá rẻ hơn bạch kim. Thế nhưng trong bạc cũng chia ra nhiều loại nhỏ khác nhau và điều này cũng khiến cho các mẫu phụ kiện chênh lệch giá.

Với bạc ta, hàm lượng bạc nguyên chất chiếm 99.99%, chưa vội xét về những yếu tố khác thì tổng quan có thể thấy giá thành bạc ta sẽ cao hơn bạc 925 (có hàm lượng bạc nguyên chất là 92.5%). Tuy nhiên hiện nay bạc Ý 925 được sử dụng phổ biến trong ngành trang sức hơn cả bởi chúng có độ bền cao, ít bị oxy hóa và độ sáng bóng rất đẹp mắt. 

Tiếp theo một trong những nhóm sản phẩm đắt giá nhất trong trong trang sức bạc là bạc xi (mạ). Vẫn sử dụng bạc Ý 925 nhưng bên ngoài sẽ được phủ thêm một lớp xi (mạ) với những chất liệu tùy chọn. Ví dụ như bạc xi vàng, bạc xi bạch kim, bạc xi Rhodium… 

Tùy theo những chất liệu dùng để mạ mà giá thành sẽ chênh lệch khác nhau. Rhodium được đánh giá là cao cấp nhất, theo sau là bạch kim, rồi mới tới vàng. Chưa hết, trong vàng cũng còn những loại nhỏ khác như vàng 14K, vàng 18K, vàng 24K… Vàng càng tinh khiết, giá trị sản phẩm càng cao.

Đá cũng là một trong những chất liệu của trang sức. Cũng là chiếc nhẫn bạc cầu hôn basic có viên đá trắng đính giữa nhưng có nơi bán vài trăm đến 1 triệu, nơi khác lại chào giá vài triệu. Đơn giản vì viên đá đính lên nhẫn làm từ chất liệu khác nhau. Đá Cz được mệnh danh là kim cương giá rẻ, bạn có thể sở hữu một chiếc nhẫn đính đá Cz giá khoảng trên dưới 1 triệu. Nhưng nếu viên đá đó thay bằng Moissanite – kim cương nhân tạo thì mức giá có thể vài triệu hoặc hơn. 

C:\Users\hp\Downloads\trang-suc-bac-2.png

Chất liệu làm nên món trang sức là yếu tố quan trọng quyết định đến giá thành

1.2. Thiết kế của trang sức

Yếu tố chúng ta bàn đến tiếp theo là mẫu mã thiết kế. Có những mẫu thiết kế đi theo phong cách minimalist rất đơn giản, thời gian lên bản vẽ rất nhanh. Nhưng cũng có những bản mẫu trang sức phải thực hiện vài ngày, thậm chí là vài tuần bởi chi tiết cầu kỳ, phức tạp và tính độc đáo cao. 

Hiểu một cách đơn giản thì giá thành của một món trang sức bạc khi bán ra phải bao gồm chi phí nhân công, nguyên vật liệu để làm ra chúng. Thời gian tạo nên một mẫu trang sức càng lâu thì dĩ nhiên chi phí sẽ càng cao. 

Hiện nay có nhiều thương hiệu nhận chế tác sản phẩm theo yêu cầu riêng của khách hàng để tăng yếu tố cá nhân hóa. Với những món đồ độc đáo, riêng biệt này thì giá trị cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm được làm với số lượng lớn. 

1.3. Kỹ thuật chế tác

Sau khi thiết kế hoàn thiện, bản vẽ trang sức sẽ đưa đến phòng chế tác để bắt đầu gia công. Tay nghề của thợ kim hoàn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của thành phẩm. 

Với những món trang sức giá rẻ bạn có thể dễ thấy độ tinh xảo kém, nhiều chi tiết dư thừa hay lát cắt trên đá không chuẩn xác. Ngược lại những loại trang sức bạc thuộc phân khúc cao cấp sẽ được chế tác bằng máy móc kỹ thuật cao, kèm theo đó là sự tỉ mỉ và khéo léo của người thợ nên cho thành phẩm có độ tinh xảo và sắc nét đến từng chi tiết.

1.4. Thương hiệu trang sức

Yếu tố cuối cùng ảnh hưởng đến giá thành của một sản phẩm là thương hiệu trang sức. Những thương hiệu lớn, đã có vị thế trên thị trường thường sẽ có nhiều cửa hàng đặt tại vị trí trung tâm, nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và đem đến cho khách hàng những chế độ bảo hành cũng như chính sách vô cùng tốt. Vậy nên giá có phần cao hơn những đơn vị nhỏ lẻ, bán online khác là điều dễ hiểu.

Bạn nên lựa chọn những thương hiệu lớn để đảm bảo sản phẩm mình mua đạt tiêu chuẩn chất lượng và được hỗ trợ bảo hành khi món đồ có dấu hiệu hư hỏng. Nhất là với trang sức bạc vốn có đặc tính bị oxy hóa, xỉn màu thì việc lựa chọn một nơi có chính sách đánh bóng miễn phí là điều cần phải quan tâm. 

C:\Users\hp\Downloads\trang-suc-bac-3.png

Những thương hiệu uy tín sẽ có chính sách quyền lợi cho khách hàng

  1. Danny Jewelry  – Thế giới của những món trang sức bạc cao cấp 

Danny Jewelry trang sức không chỉ làm đẹp cho vẻ ngoài mà còn là vật kỷ niệm, gìn giữ những giá trị thiêng liêng. Và bất kỳ ai cũng xứng đáng có cho mình món trang sức đẹp và phù hợp nhất. Đó là lý do tại sao Danny Jewelry chú trọng vào cả yếu tố thẩm mỹ lẫn chất lượng. 

Đến với Danny Jewelry, bạn sẽ được trải nghiệm hàng ngàn mẫu thiết kế với nhiều phong cách khác nhau. Sở hữu đội ngũ nhân viên nghiên cứu thị trường và thiết kế tài năng, chúng tôi không ngừng mang đến cho khách hàng những mẫu trang sức bạc hợp thời trang, độc đáo, mới lạ chưa từng có ở bất kỳ đâu. 

Bên cạnh đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì mỗi một sản phẩm đều đạt chất lượng, đúng như mô tả, đi kèm với chính sách bảo hành cho từng sản phẩm. Chính sách này thường chỉ có ở những thương hiệu cao cấp nhất.

Về giá thành, Danny Jewelry có nhiều phân khúc giá khác nhau để dù là sinh viên, nhân viên công sở, người nổi tiếng… cũng đều chọn được cho mình item phù hợp khi đến với showroom của chúng tôi.  

Thông tin về Danny Jewelry:

  • Điện thoại: 0967 688 068

  • Website: www.dannyjewelry.com.vn 

  • Showroom 1: 3A - 5A Đặng Trần Côn, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Showroom 2: 66 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

  • Showroom 3: Tầng 1, Gigamall, 240 - 242 Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức.

C:\Users\hp\Downloads\trang-suc-bac-4.png

Danny Jewelry chú trọng cả yếu tố thẩm mỹ lẫn chất lượng

Giá trị của trang sức phụ thuộc vào nhiều yếu tố như Danny Jewelry đã đề cập đến trong bài viết trên. Tuy nhiên cũng sẽ có nhiều nơi “đội giá” trang sức bằng những thông tin thiếu chính xác hoặc thiếu chân thật, ví dụ như bạc mạ vàng 18K nhưng quảng cáo thành 24K. Do đó quan trọng nhất là vẫn phải lựa chọn thương hiệu uy tín để mọi sản phẩm bạn sở hữu đều phải “đáng đồng tiền bát gạo”.

Trang sức là thứ ngôn ngữ đặc biệt thể hiện nhiều điều về một người. Không chỉ là về phong cách bên ngoài mà còn về cả tính cách bên trong. Nếu bạn cần một vài món trang sức độc đáo, chất lượng thì đừng quên ghé ngay Danny Jewelry.

Quý khách có thể truy cập hệ thống bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử mà Danny Jewelry đang kinh doanh để lựa chọn và xem thêm nhiều sản phẩm:

facebook
messenger
zalo
hotline