Giải đáp xu hướng lựa chọn phụ kiện trang sức của Gen Z

Gen Z là thuộc ngữ chỉ những người sinh ra trong khoảng thời gian từ cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 (rơi vào khoảng năm 1996 – 2012). Ra đời giữa sự giao thoa của thế kỷ nên thế hệ Gen Z mang trong mình nhiều nét tính cách nổi bật, điển hình là phá cách, năng động, không ngại khám phá. Dạo một vòng mạng xã hội hoặc phố phường chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy những đặc điểm này thông qua phong cách ăn mặc của các bạn trẻ.  

Ngoài việc chú trọng đến trang phục, Gen Z cũng rất đầu tư chăm chút vào khoản phụ kiện trang sức. Vậy xu hướng lựa chọn phụ kiện của thế hệ thú vị này là gì? Câu trả lời có trong bài viết sau. 

C:\Users\hp\Downloads\phu-kien-trang-suc-1.png

Xu hướng lựa chọn phụ kiện trang sức của Gen Z có gì nổi bật?

1. Xu hướng lựa chọn phụ kiện trang sức của Gen Z

Gen Z được xem là thế hệ tinh nhạy và và dẫn đầu các xu hướng thời trang mới mẻ hiện nay. Việc lựa chọn phụ kiện trang sức của Gen Z gói gọn trong những yếu tố dưới đây.

1.1. Ưu tiên những món phụ kiện phá cách

Chủ nghĩa minimalism vẫn luôn được ưa chuộng. Tuy nhiên các bạn trẻ không bằng lòng bó hẹp mình trong những thứ đơn giản an toàn. Những món phụ kiện phá cách xuất hiện ngày càng nhiều, ấn định cho những phong cách đa dạng và khác biệt. 

Đó có thể là thiết kế cầu kỳ lấy cảm hứng từ hình học, động vật hay những hình tượng quen thuộc trong cuộc sống. Táo bạo hơn, không ít Gen Z tiên phong thử những mẫu trang sức thuộc chủ nghĩa phồn thực, trần trụi. Đây là một điểm mạnh của giới trẻ tuy nhiên mọi thứ nên được sử dụng một cách hợp lý và chừng mực nhé. 

1.2. Phong cách unisex lên ngôi

Lằn ranh giới tính trong thời trang nói chung, trang sức nói riêng đã được xóa bỏ bởi phong cách unisex. Con gái không nhất thiết phải mang lên người những loại nữ trang điệu đà, con trai cũng không cần phải auto sử dụng phụ kiện nam tính. Trang unisex phù hợp với cả 2 giới, nam hay nữ đều có thể lựa chọn. 

Phong cách unisex trên thực tế đã có mặt từ lâu đời, thế nhưng Gen Z đã góp phần đưa phong cách này đến gần hơn với đời sống hiện tại. Đây có thể xem như là một cách biểu đạt đầy tính nghệ thuật về việc ủng hộ bình đẳng giới.

C:\Users\hp\Downloads\phu-kien-trang-suc-3.png

Gen Z ưu tiên các món phụ kiện trang sức phá cách, độc đáo

1.3. Phụ kiện trang sức có tính ứng dụng cao

Tính ứng dụng cao của phụ kiện trang sức thể hiện ở việc món đồ đó sử dụng được trong nhiều bối cảnh khác nhau. Ví dụ phù hợp với cả khi đi học, đi chơi, đi làm… Đồng thời cũng dễ mix match với đa dạng loại trang phục. 

Yêu cầu nghe có vẻ khó khăn nhưng trên thực tế có rất nhiều món trang sức như vậy. Bạn có thể tham khảo những mẫu trang sức bạc tại Danny Jewelry với kiểu dáng độc đáo nhưng vẫn mang tính lịch sự, chỉn chu để xuất hiện trong các môi trường chuyên nghiệp.

1.4. Mang ý nghĩa đặc biệt

Gen Z tuy chưa nhiều trải nghiệm sống nhưng phần đông các bạn trẻ có tư duy học hỏi cao, sở hữu cách nhìn vô cùng thấu đáo, sâu sắc. Bên cạnh những món phụ kiện xu hướng, phá cách, độc lạ, các bạn trẻ còn ưu tiên lựa chọn những món đồ chứa đựng ý nghĩa đặc biệt. 

Danny Jewelry dám khẳng định điều đó bởi vì những mẫu phụ kiện mang dấu ấn dân tộc mà chúng mình thiết kế như dây chuyền Trống Đồng, vòng tay Việt Nam khi vừa ra mắt đã được nhiều người quan tâm lựa chọn. Trong số đó, Gen Z chiếm phần lớn. 

1.5. Trang sức phù hợp với túi tiền

Yếu tố cuối cùng không thể không nhắc đến là món phụ kiện đó phải vừa với túi tiền. Hơn một nửa thế hệ Gen Z còn đang là học sinh, sinh viên nên khi lựa chọn phụ kiện sẽ phải quan tâm đến giá tiền. Trang sức vàng, bạch kim, kim cương có vẻ như không mấy phù hợp. Thay vào đó các bạn trẻ đang có xu hướng ưu tiên trang sức bạc vì mẫu mã đa dạng mà mức giá khá dễ chịu.

C:\Users\hp\Downloads\phu-kien-trang-suc-3.png

Trang sức bạc là phụ kiện được rất nhiều Gen Z lựa chọn

2. Gợi ý những mẫu trang sức bạc khiến gen Z mê mẩn

Nếu đã nắm bắt được xu hướng lựa chọn phụ kiện trang sức của Gen Z rồi thì cùng xem qua những mẫu trang sức bạc mà các bạn trẻ quan tâm nhất hiện nay nhé.

2.1. Set nhẫn nam tính

Một trong những yếu tố cần lưu ý khi đeo trang sức là không nên đeo quá nhiều. Thế nhưng trong nhiều trường hợp điều này không hẳn là đúng. Các bạn trẻ đang rất chuộng những set nhẫn nhiều kiểu dáng, dưới đây là một ví dụ. 

Set nhẫn nam tuy không quá cầu kỳ nhưng chất liệu bác sáng bóng đủ để tạo nên nét phá cách, năng động của món phụ kiện này. Bạn có thể chọn nhiều kích thước khác nhau để đeo vào tay như thông thường hoặc đeo lửng giữa ngón tay như mẫu nam nhé.

C:\Users\hp\Downloads\phu-kien-trang-suc-4.png

Set nhẫn bạc phá cách và độc đáo làm điểm nhấn cho trang phục

2.2. Lắc tay bạc 

Một chiếc lắc tay bạc nam rất cần thiết để giúp bạn thể hiện được phong cách của mình. Không cần phải thiết kế quá cầu kỳ, với nam giới hãy ưu tiên lựa chọn lắc tay mắt xích bởi món phụ kiện này đã mặc nhiên toát lên được sự mạnh mẽ, thu hút. 

Ở sản phẩm mà Danny Jewelry giới thiệu bên dưới đây còn mang một sự đặc biệt khi kết hợp với dòng chữ VIETNAM khắc tinh tế lên món đồ. Hãy thể hiện tinh thần yêu nước theo phong cách riêng của bạn.

C:\Users\hp\Downloads\phu-kien-trang-suc-5.png

Chiếc lắc tay đơn giản mang dấu ấn Việt Nam

2.3. Dây chuyền Trống Đồng 

Dây chuyền Trống Đồng không chỉ mang thiết kế độc đáo, cá tính mà còn ẩn trong đó ý nghĩa đặc biệt về bản sắc dân tộc. Họa tiết trống đồng được khắc họa rõ nét, chân thật trên chất liệu bạc cao cấp. Món phụ kiện này có thể đeo được 2 cách, mặt trước và mặt sau. 

Mặt sau là hình bản đồ Việt Nam với 2 hòn đảo Trường Sa, Hoàng Sa thay cho lời khẳng định rõ ràng về chủ quyền đất nước. Đặc biệt dây chuyền trống đồng không chỉ dành cho nam mà cả nữ giới cũng có thể sử dụng như một món trang sức đậm cá tính mạnh mẽ.

C:\Users\hp\Downloads\phu-kien-trang-suc-6.png

Thể hiện lòng tự hào dân tộc thông qua dây chuyền Trống Đồng

Rất nhiều thương hiệu trang sức ra đời lấy đối tượng Gen Z làm tệp khách hàng chủ đạo. Vậy nên các bạn trẻ tha hồ lựa chọn được cho mình những món phụ kiện trang sức phù hợp với cả phong cách và túi tiền. Là Gen Z – một thế hệ đặc biệt, hãy khám phá bản thân bằng những món phụ kiện phá cách, năng động, đừng quá bó buộc vào một khuôn khổ nhất định. Những món đồ trang sức độc đáo có thể khiến bạn trở thành một phiên bản thú vị của chính mình đấy. Vậy nên, đừng ngại thử! 

Nếu vẫn chưa biết nên chọn mẫu phụ kiện nào thì hãy ghé thăm Danny Jewelry. Tại đây, chúng mình có hàng ngàn món trang sức bạc độc đáo để bạn thỏa sức thử và làm mới mình.

Thông tin về Danny Jewelry:

  • Điện thoại: 0967 688 068

  • Website: www.dannyjewelry.com.vn 

  • Showroom 1: 3A - 5A Đặng Trần Côn, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Showroom 2: 66 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

  • Showroom 3: Tầng 1 , Gigamall, 240 - 242 Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức.

Quý khách có thể truy cập hệ thống bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử mà Danny Jewelry đang kinh doanh để lựa chọn và xem thêm nhiều sản phẩm:

facebook
messenger
zalo
hotline