Cách bảo quản và làm mới các loại trang sức Danny Jewelry

Danny Jewelry là thương hiệu chuyên chế tạo và cung cấp các loại trang sức bạc cao cấp, độc lạ. Bên cạnh việc đảm bảo về mẫu mã sản phẩm, chúng tôi còn quan tâm đến chất lượng của mỗi món trang sức đến tay khách hàng. Toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng đều sử dụng bạc 925, vàng 750 và các loại đá tự nhiên, cam kết đúng chất liệu đã mô tả. Tuy nhiên đặc tính chung của trang sức nói chung và trang sức bạc nói riêng là sẽ bị bám bụi bẩn, mờ và giảm độ sáng bóng sau một thời gian sử dụng. Với bạc thì còn có thể gặp tình trạng oxy hóa, khiến bề mặt bị xỉn màu. 

Do đó, trong bài viết này Danny Jewelry gửi đến bạn cách bảo quản và làm mới các loại trang sức bạc 925, mạ vàng 750 và đá Cz – loại đá gắn trang sức phổ biến hiện nay.  

C:\Users\hp\Downloads\trang-suc-bac-1.png

Gợi ý cách bảo quản và làm mới các loại trang sức Danny Jewelry

1. Bạc 925

Bạc 925 là chất liệu chủ chốt có mặt tại Danny Jewelry. Loại bạc này có nguồn gốc từ Ý, chứa 92.5% thành phần bạc nguyên chất và 7.5% còn lại là những hợp kim khác để làm tăng độ bền và độ sáng bóng cho món trang sức. 

Bạc 925 ít bị oxy hóa hơn những loại bạc khác tuy nhiên sau một quá trình sử dụng vẫn sẽ có gặp hiện tượng bị xỉn màu, bám bụi bẩn, mờ bề mặt và giảm độ sáng bóng. Đối với trang sức bạc trơn không đính đá quý, ngọc trai, bạn hãy tham khảo cách bảo quản và vệ sinh để duy trì vẻ đẹp cũng như đảm bảo chất lượng lâu bền của món trang sức bạc ngay sau đây.

1.1. Cách bảo quản trang sức bạc trơn 925

Bạc thuộc nhóm kim loại mềm nên dễ định hình (bằng khuôn), dễ chế tác và có độ sáng bóng rất cao. Đây cũng là lý do mà bạc được ưa chuộng để làm trang sức. Tuy nhiên cũng chính vì tính chất riêng đó mà bạc dễ bị trầy xước và có thể biến dạng khi va chạm mạnh. Vì vậy khi sử dụng trang sức bạc bạn cần lưu ý:

  • Sau khi sử dụng hãy bảo quản món đồ vào hộp, tránh để trang sức va chạm với nhau hoặc với những vật cứng khác. 

  • Trong trường hợp phải bỏ vào chung một túi thì nên để riêng từng món trong từng túi nhỏ. 

  • Hạn chế sử dụng trang sức khi tham gia các hoạt động như tập thể dục, thể thao, bơi lội…

  • Hạn chế đeo trang sức 24/24, nên tháo ra khi đi ngủ. 

  • Lau sạch và khô trang sức bằng khăn mềm chuyên dụng, sau đó cất trong hộp hoặc túi riêng.

1.2. Cách làm mới trang sức bạc 925

Khi món trang sức có dấu hiệu bị cũ, mờ hay xỉn màu thì bạn có thể áp dụng 2 cách đơn giản dưới đây để làm mới.  

  • Dùng Sunlight pha loãng

Nước rửa chén Sunlight cũng có thể sử dụng làm dung dịch đánh bóng trang sức bạc mà ít người biết. Bạn chỉ cần pha loãng 3ml sunlight với 200ml nước nóng (khoảng 40ºC). Sau đó chuẩn bị một chiếc bàn chải lông mềm, nhúng vào nước Sunlight đã pha rồi chà nhẹ lên món trang sức để làm sạch.

Khi đã hài lòng với độ sáng của trang sức thì rửa lại với nước ấm và lau khô bằng khăn chuyên dụng. Nếu không có khăn chuyên dụng có thể sử dụng khăn mềm thông thường.

  • Sử dụng kem đánh răng 

Nhúng món trang sức cần làm sạch vào nước rồi dùng bàn chải mềm cho một ít kem đánh răng lên, chà nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó rửa lại bằng nước ấm và lau khô trước khi sử dụng hoặc đem bảo quản

Lưu ý: Bạc nhanh bị oxy hóa nên bắt buộc phải lau sạch và khô trước khi sử dụng.

C:\Users\hp\Downloads\trang-suc-bac-2.png

Trang sức bạc dễ bị oxy hóa nên cần bảo quản cẩn thận

2. Vàng 750

Vàng 750 cũng là một chất liệu quen thuộc tại nhà Danny Jewelry. Vàng không bị oxy hóa như bạc nhưng nếu sử dụng lâu dài vẫn giảm đi độ sáng bóng và ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ của món đồ. 

2.1. Cách bảo quản trang sức vàng

  • Sử dụng hộp hoặc túi đựng trang sức chuyên dụng để bảo quản trang sức. 

  • Không để các món trang sức vàng va chạm với những vật cứng hoặc sắc nhọn.

  • Không đeo trang sức khi đi ngủ, đi bơi hay lúc tham gia các hoạt động mạnh.

  • Không để trang sức tiếp xúc nhiều với các loại hóa chất như nước rửa chén, xà phòng...

  • Nên lau sạch, khô trang sức bằng khăn chuyên dụng và cất nơi khô ráo khi không sử dụng.

2.2. Cách làm mới trang sức vàng

Cũng như bạc, bạn có thể áp dụng chung cách làm mới trang sức như sau: 

  • Dùng nước rửa chén Sunlight 

Đầu tiền pha loãng 3ml nước rửa chén Sunlight với 200ml nước nóng (khoảng 40ºC). Lưu ý không nên dùng nước quá nóng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của món trang sức về lâu về dài. 

Tiếp theo dùng bàn chải mềm, nhúng vào nước Sunlight đã pha rồi chà nhẹ nhàng để làm sạch món trang sức. Với những món trang sức vàng thiết kế cầu kỳ thì bạn hãy chú ý làm sạch kỹ ở những vị trí góc cạnh. Cuối cùng rửa lại với nước ấm và lau khô bằng khăn chuyên dụng.

  • Sử dụng kem đánh răng 

Nên sử dụng kem đánh răng màu trắng như PS để làm sạch trang sức vàng. Bạn cũng sẽ chuẩn bị một bàn chải lông mềm rồi lấy một lượng nhỏ kem đánh răng và chà nhẹ lên trang sức. Lưu ý không mạnh tay, đặc biệt là với những loại trang sức mạ vàng. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm và lau khô trước khi sử dụng.

C:\Users\hp\Downloads\trang-suc-bac-3.png

Cách làm sạch trang sức vàng bằng nước rửa chén và kem đánh răng

3. Đá Cz

Đá Cz được ví như “kim cương giá rẻ” vì sở hữu bề ngoài sáng bóng rực rỡ và vô cùng bắt mắt. Với những ưu điểm đó, Danny Jewelry đã sử dụng loại đá này trong nhiều bộ sưu tập và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. 

3.1. Cách bảo quản trang sức đá Cz

  • Tháo ra khi ngủ để tránh bị vướng móc trong lúc ngủ làm rơi đá. 

  • Không nên mang trang sức gắn đá Cz khi đi tắm, đi bơi hoặc tham gia các hoạt động mạnh, đổ nhiều mồ hôi. 

  • Hạn chế để trang sức va chạm trực tiếp với các vậy cứng. 

  • Bảo quản trang sức trong hộp hoặc túi riêng. 

  • Thường xuyên vệ sinh trang sức, lau sạch sau khi sử dụng. 

3.2. Cách làm mới trang sức đá Cz 

Mồ hôi, hóa chất hay khói bụi sẽ khiến đá Cz bị mờ. Nhìn chung việc làm sạch trang sức gắn đá Cz cũng tương tự như 2 chất liệu mà Danny Jewelry đã nói ở trên, chỉ khác là cần phải thao tác kỹ càng hơn vì khi gắn đá các kẽ sẽ khó làm sạch. 

  • Dùng Sunlight pha loãng

Chuẩn bị nước rửa chén Sunlight và một chiếc bàn chải mềm. Tiếp đến pha loãng 3ml Sunlight với 200ml nước nóng khoảng 40ºC rồi dùng bàn chải nhúng vào dung dịch đã pha chà nhẹ nhàng lên món đồ. Bạn lưu ý lựa chọn những loại bạn chải có lông mảnh, mềm để tránh trầy xước đá.Khi đã chà sạch thì rửa lại với nước ấm và lau khô trang sức. 

  • Sử dụng kem đánh răng

Cách tiếp theo cũng đơn giản không kém, quan trọng là bạn phải lựa chọn loại bàn chải thật mềm. Đầu tiên lấy một lượng nhỏ kem đánh răng lên bàn chải rồi chà nhẹ lên trang sức. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm và lau khô bằng khăn chuyên dụng.

C:\Users\hp\Downloads\trang-suc-bac-4.png

Đá Cz dễ bị mờ, giảm độ sáng nếu không được làm sạch thường xuyên

 Những cách bảo quản và làm mới trang sức mà Danny Jewelry đề cập trên đây có thể áp dụng cho nhiều chất liệu lẫn các loại đá quý khác. Ngoài ra cũng còn rất nhiều cách làm mới đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà ví dụ như dùng chanh, baking soda, giấm… Chúng tôi sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc những cách khác qua bài viết sau. 

Điều quan trọng để trang sức có độ bền cao và ít bị hư hỏng trong quá trình sử dụng là bạn phải mua trang sức ở những nơi uy tín, có giấy chứng nhận đảm bảo và phải kèm theo chế độ bảo hành minh bạch, rõ ràng. Danny Jewelry tự hào là một thương hiệu trang sức bạc cao cấp hàng đầu hiện nay. Bạn có thể tham khảo sản phẩm theo thông tin sau:

Thông tin về Danny Jewelry:

  • Địa chỉ: 3A - 5A Đặng Trần Côn, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Điện thoại: 0967 688 068

  • Website: www.dannyjewelry.com.vn 

  • Showroom 1: SENSE CITY, 240 - 242 Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh (TP. Thủ Đức).

  • Showroom 2: 66 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Quý khách có thể truy cập hệ thống bán hàng trên các sàn Thương mại điện tử mà Danny Jewelry đang kinh doanh để lựa chọn và xem thêm nhiều sản phẩm:

facebook
messenger
zalo
hotline